የቤትዎን መሸጥ፡ ቅናሹ፣ የሁለት-ከአምስት ዓመት ምርመራዎች፣ እና ቀሪው ላይ የሚከፈለው ግብር

ንብረት

ለአንድ ሰው ሻጭ እስከ $250,000 ድረስ ያለው የዋናው ቤት ትርፍ ቅናሽ ይደረጋል፤ ለጋራ ማስገቢያ ለሚያደርጉ ጥንዶች ደግሞ $500,000፤ በ$400,000 ትርፍ ላይ $80,000 ሌላ ገቢ ያለው አንድ ሰው ሻጭ $22,500 የፌዴራል ግብር በቀሪው ላይ ይከፍላል።

የቤት መሸጫ ቅናሽን መረዳት

የቤት መሸጫ ቅናሽ ዋና መኖሪያዎን ሲሸጡ ተገቢ የሆነውን የካፒታል ትርፍ ይቀንሳል። አንድ ሰው ለሚያስገቡ ሰዎች የተወሰነ መጠን ቅናሽ ይደረጋል፣ ጋራ ለሚያስገቡ ደግሞ ትልቅ ድምር ቅናሽ ይደረጋል። እነዚህ ገደቦች ከላይ ባሉት ዋና ቁጥሮች ላይ ይታያሉ። ከዚህ በታች ያለው ሰንጠረዥ እነዚህን ገደቦች በየማስገቢያ ሁኔታ ዝርዝር ያቀርባል። ከእነዚህ ገደቦች በላይ የሆነው ትርፍ ብቻ መደበኛ የካፒታል ትርፍ ግብር መጠኖች ይገባዋል። ይህ አደረጃጀት ለብዙ ቤት ባለቤቶች መደበኛ የቤት እሴት ጭማሪ ብዙ ጊዜ ጥቂት ወይም ምንም የፌዴራል ግብር ኃላፊነት እንዳይኖር ያደርጋል። የእርስዎን የተለየ ሁኔታ እንዴት ከእነዚህ ደንቦች ጋር እንደሚስማማ ለማየት ማስያ ይጠቀሙ።

ከሽያጩ በፊት ባሉት አምስት ዓመታት ውስጥ በሁለቱ ዓመታት የባለቤትነት እና የተኖረበት ዋና መኖሪያ (IRS Topic 701)
የማስገቢያ ሁኔታየተቀነሰ ትርፍ ($)
ነጠላ250,000
የተጋቡ በጋራ ሲያስገቡ500,000

የቅልጥፍና መስፈርቶች

ቅልጥፍና ለማግኘት፣ ከሽያጩ በፊት ባሉት አምስት ዓመታት ውስጥ ሁለት የተወሰኑ ምርመራዎችን ማሟላት አለብዎት። በመጀመሪያ፣ ቤቱን ቢያንስ ለሁለት ዓመታት መያዝ አለብዎት። በሁለተኛ፣ እንደ ዋና መኖሪያዎ ቢያንስ ለሁለት ዓመታት መኖር አለብዎት። እነዚህ ጊዜያት ተከታታይ መሆን አያስፈልጋቸውም። ለጋራ ማስገቢያዎች፣ ሁለቱም ባልና ሚስት የአጠቃቀም ምርመራውን ማሟላት አለባቸው። እነዚህን ሁኔታዎች ማሟላት ቅናሹ እንዲተገበር ያስችላል። አንዱንም ምርመራ ካላሟሉ ሙሉ ትርፉ ከቅናሽ ሊቆራረጥ ይችላል። ስለ ቅልጥፍና ተጨማሪ ዝርዝሮች በቤት ለመሸጥ መመሪያ ውስጥ ይገኛሉ።

ቀሪውን ግብር ማስላት

ከቅናሹ መጠን በላይ ያለ ማንኛውም ትርፍ እንደ የካፒታል ትርፍ ይቆጠራል። በዚህ ቀሪ ላይ የሚከፈለው ግብር በአጠቃላይ ገቢዎ እና በማስገቢያ ሁኔታዎ ላይ የተመሠረተ ነው። ዋና ቁጥሮቹ ሌላ ገቢ ያለው አንድ ሰው ሻጭ ምሳሌያዊ ስሌት ያሳያሉ። ይህ ግብር የሚተገበረው ከቅናሽ ገደቡ በላይ ለሆነው ክፍል ብቻ ነው። ቅናሹ የተደረገበት ክፍል ለየንጹህ የኢንቨስትመንት ገቢ ግብር እንደ ኢንቨስትመንት ገቢ አይቆጠርም። ይህ ልዩነት በሽያጩ ላይ ያለውን አጠቃላይ የግብር ጫና ይቀንሳል።

በሌሎች ግብሮች ላይ ያለው ተጽዕኖ

የተቀነሰው የትርፍ ክፍል ለንጹህ የኢንቨስትመንት ገቢ ግብር ወሰን አይቆጠርም። ይህ ማለት ቅናሹ በተዘዋዋሪ ሌሎች የኢንቨስትመንት ገቢዎች ላይ ያለውን ግብር ሊቀንስ ይችላል። የቀረው ግብር የሚከፈልበት የካፒታል ትርፍ መጠን መደበኛ ነው። አጠቃላይ ገቢዎ የትኛው መጠን እንደሚተገበር ይወስናል። በገቢዎ እና በማስገቢያ ሁኔታዎ መሠረት የግል ግዴታዎን ለማስላት ማስያዣውን ይጠቀሙ። ይህ ቅናሹ ከሌሎች የግብር ግዴታዎች ጋር እንዴት እንደሚስማማ ለማብራራት ይረዳል።

ጥያቄዎች

ሁለቱም ባልና ሚስት የመኖሪያ ምርመራውን ማሟላት አለባቸው?

አዎ፣ ሙሉ የጋራ ቅናሽ ለማግኘት ሁለቱም ባልና ሚስት ለጋራ ማስገቢያ የአጠቃቀም ምርመራውን ማሟላት አለባቸው። እያንዳንዱ ባልና ሚስት በአምስት ዓመት ጊዜ ውስጥ ቢያንስ ለሁለት ዓመታት ቤቱን እንደ ዋና መኖሪያቸው ለመኖር ግዴታ አለባቸው።

የተቀነሰው መጠን እንደ የኢንቨስትመንት ገቢ ይቆጠራል?

አይ፣ የተቀነሰው የትርፍ ክፍል ለንጹህ የኢንቨስትመንት ገቢ ግብር እንደ የኢንቨስትመንት ገቢ አይቆጠርም። የቀረው ግብር የሚከፈልበት የካፒታል ትርፍ መጠን መደበኛ ነው፤ እንዲሁም ተዛማጅ ግብሮች ይከፈሉበታል።

የቀረው ትርፍ እንዴት ይገብራል?

የቀረው ትርፍ በመደበኛ የካፒታል ትርፍ መጠኖች ይገብራል። አጠቃላይ ገቢዎ የሚተገበረውን መጠን ይወስናል። ማስያዣው በግል የፋይናንስ ሁኔታዎ መሠረት ይህንን ግብር ለማስላት ይረዳል።

በዚህ ገጽ ላይ ያሉት ሁሉም ቁጥሮች ከ2026 የፌዴራል የግብር ደረጃዎች እና የካፒታል ትርፍ እሴቶች (IRS Rev. Proc. 2025-32) እንዲሁም ከ2026 የክፍለ ግዛት ደረጃዎች በኮድ የተሰሉ ናቸው። የዘዴውን ይመልከቱ።

የተሻሻለ: